Cách Sử Dụng Mạng Xã Hội Tạo Danh Tiếng Cho Doanh Nghiệp

Posted by Trường Quốc on 9:08 PM
Bạn đang tìm kiếm cách để xây dựng uy tín của doanh nghiệp mình trên môi trường Online? Bạn có biết cách nào để sử dụng mạng xã hội giúp mình làm việc này một cách dễ dàng không? Làm cách nào và những gì mà bạn giao tiếp trên mạng xã hội có thể giúp bạn tạo dựng một vị trí, sự tín nhiệm, tin tưởng là một nơi đáng tin cậy trong lĩnh vực của mình đang hoạt động. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn biết cách sử dụng mạng xã hội tạo danh tiếng cho doanh nghiệp như là một chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đang tham gia một cách hiệu quả.

SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI NHƯ THẾ NÀO ĐỂ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU

1. Tìm đúng kênh
Bước đầu tiên để trở thành một tổ chức dẫn đầu trong một lĩnh vực nào đó thì điều bạn cần đó chính là sử dụng Platform của mạng xã hội nào để phù hợp với chuyên môn, độc giả của mình và sau đó có thể hướng đến những kênh khác. Mặc dù một ý tưởng tốt, nội dung hay thì nên chia sẻ ở nhiều kênh khác nhau tuy nhiên bạn sẽ không muốn tốn quá nhiều chi phí mà không đưa chúng đến những khách hàng mục tiêu được.
>>> 6 Câu Hỏi Cần Trả Lời Khi Bắt Đầu Với Content Marketing
>>> 8 Sai Lầm Doanh Nghiệp Cần Tránh Khi Làm Social Media
>>> Sử Dụng Ebook Để Quảng Bá Thương Hiệu

Marketo thực hiện bước này rất tốt, họ có sản phẩm đặc biệt dành cho các người làm Marketer và chủ doanh nghiệp. Để tạo được sự chú của khán giả một cách chuyên nghiệp, Marketo đã biết nơi mà những đối tượng này dành nhiều thời gian của họ ở đó và trong trường hợp này thì LinkedIn là mạng xã hôị mà họ lựa chọn, đây chính là kênh mà họ dành phần lớn thời gian để chia sẽ nội dung.
Cách Sử Dụng Mạng Xã Hội Tạo Danh Tiếng Cho Doanh Nghiệp
Bằng việc lựa chọn một mạng xã hội co giá trị nhất cho việc chia sẽ cũng như giao tiếp bạn có thể có nhiều cơ hội để tạo ra nhiều cuộc trò chuyện hơn và tạo ra được sự tin tưởng, đây chính là một trong yếu tố hàng đầu để trở thành người dẫn đầu.

2. Tạo Blog với nội dung liên quan
Nhiều thương hiệu phàn nàn rằng Social không thể xúc tiến vì họ chẳng có gì để đăng cho nó cả. Thực tế co lẽ là họ đúng. Nếu bạn bạn không bỏ thời gian của mình để tạo ra, tìm kiếm những nội dung liên quan đến ngành nghề, thương hiệu nhưng phải đảm bảo sự thú vị thì mạng xã hội sẽ chẳng bao giờ mang lại kết quả cho bạn. Nếu bạn muốn trở thành người dẫn đầu hãy làm ngay đi, hãy thực hiện các ý tưởng của mình ngay và thành công của bạn chính là dựa trên việc nội dung bạn đang lên có chất lượng hay không ( và chia sẻ nó ở nhiều nơi khác).
Sử dụng nội dung mang lại danh tiếng hàng đầu cho doanh nghiệp

Tạo nội dung để chia sẻ để tạo cho mình một sự đáng tin cậy như một chuyên gia trong lĩnh vực đó. Trong hầu hết các trường hợp tạo Blog mục đích quan trọng nhất là việc truyền đạt các kiến thức, chuyên môn. Tất nhiên là nhiều ngành khách nhau thì các loại nội dung sẽ khác nhau do đó việc tạo ra các video, ví dụ thực tiễn, tài liệu và Infographic hoặc bất cứ gì đó mang lại lợi ích cho mọi người. 
Nếu bạn nhìn vào KISSmetrics Blog, bạn sẽ thấy rằng những nội dung liên quan  mà  họ chia sẻ được đưa đến cho người đọc được trình bày rất đơn giản, không có gì gọi là qua cầu kỳ.

Nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người biết đến doanh nghiệp của bạn

 Bài viết của họ được trình bày theo kiểu dọc dài và dẫn chứng bằng những hình ảnh cụ thể. Chúng bao gồm các ví dụ chuyên sâu để minh họa cho các quan điểm của họ và tập trung vào việc trả lời các câu hỏi của độc giả quan tâm về các chủ đề Marketing và kinh doanh.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công với mô hình như thế. Bạn cần hiểu độc giả của mình, biết họ đang muốn gì và phục vụ nhu cầu đó của họ. Bởi vì độc giả của  KISSmetrics cần dữ liệu và các dữ liệu để làm việc. Bạn chắc chắn có những kinh nghiệm khác nếu như bạn đang hoạt động trong một lĩnh vực hoạt động dựa trên nội dung (ví dụ như thiết kế hoặc phong cách sống).

3. Thúc đẩy và tương tác
Như đã nói ở trên, nơi tốt nhất để bạn chia sẻ nội dung là trên mạng nơi mà số lượng người hoạt động nhiều nhất. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ bỏ qua các kênh mạnh xã hội khác. Bạn có muốn nội dung của mình có cơ hội được nhìn thấy nhiều hơn không? Sẽ rất tốt nếu chia sẻ nội dung của mình qua các mạng xã hội khách nhau nhưng bạn hãy chắc chắn một điều rằng chúng được tối ưu cho mỗi Platform mà nó phù hợp với độc giả. Thời gian, hình ảnh và copy là tất cả những gì bạn cần làm, tuy nhiên cũng cần chỉnh sửa với mỗi mạng xã hội.

Trước khi bạn bắt đầu chia sẻ hãy nghiên cứu xem những nội dung nào phù hợp nhất với từng Platform. Thậm chí nếu bạn có nội dung  tốt và được độc giả đón nhận nhưng lượng chia sẻ sẽ rất thấp nếu như ở đó chúng không lan truyền một cách hiệu quả. Rõ ràng mục tiêu của bạn hiển nhiên là làm sao cho mọi người nói về nội dung của bạn và chia sẻ chúng.

Cách hiệu quả nhất để thuyết phục mọi người đó chính là những kiến thức mà không cần phải quảng bá, mở một cuộc hội thoại về một chủ đề mà bạn và mời thêm những người quan tâm tham gia vào đó. Nếu như bạn muốn chúng tiếp tục được nói đến thì bạn phải là một thành viên tích cực nhất rồi.
Ví dụ Likeable Media tổ chức trên Twitter các cuộc trò chuyện hàng tuần gọi là #LikeableChat và mời những độc giả của mình để thảo thuận về những chủ đề liên quan đến Marketing. Việc mở các cuộc giao tiếp trực tiếp như của Likeable Media như một diễn đàn để thể hiện chuyên môn cuả mình đồng thời tạo ra nội dung chất lượng cho các độc giả mục tiêu. Càng nhiều nội dung được xem và chia sẻ thì sẽ tạo ra càng nhiều tương tác về nó và tăng thêm nhiều khả năng xây dựng lòng tin nơi khách hàng là nó đóng vai trò như việc định hướng hình ảnh dẫn đầu của doanh nghiệp bạn.

4. Gắn kết với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội
Chuỗi cửa hàng bán lẻ Zara nổi tiếng xây dựng thương hiệu của mình bằng việc sử dụng chi phí khá lớn chỉ đơn giản để xây dựng hình ảnh thời trang bán lẻ cao cấp. Bài học ở đây là các thương hiệu có tài sản lớn có thể mang lại được sự tin cậy cho khách hàng tiềm năng. Để đạt được sự liên tưởng này bạn cần phải kết hợp với những nguời ảnh hưởng bạn sẽ có được thêm lượng độc giả mà họ là Fan của những người này.
Những người ảnh hưởng sẽ mang lại sự tin tưởng

Đây là một ví dụ cho sự thành công của chiến thuật khá phổ biến của Buffer, họ thường xuyên làm nổi bật các bình luận đánh giá của các nhân vật có ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực khách nhau. Vì họ biết những độc giả của sẽ quan tâm. Bằng cach mới những người này, Buffer có khả năng tạo ra những nội dung miễn phí và khai thác thêm lòng tin của độc giả bởi uy tín của những người có ảnh hưởng khi họ đi chia sẻ những nội dung này thông qua kênh xã hội của mình. Việc có mối quan hệ với những người có ảnh hưởng ở nhiều lĩnh vực khác nhau không chỉ có lợi cho việc găn kết hình ảnh thương hiệu của bạn với họ mà nó còn giúp tạo các mối quan hệ rất tiềm năng sẽ mang lại cho bạn vô số lợi ích trong tương lai.

Tổng kết
Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp nào đó nhanh chóng thì thực lòng là không thể xảy ra trong một trong hai tháng. Xây dựng một danh tiếng thông qua nội dung và mạng xã hội phù hợp với một nỗ lực không ngừng nghỉ. Nó là công việc liên tục để tạo ra những nội dung chất lượng, chia sẻ bài viết, gắn kết với những người có ảnh hưởng và tiếp tục duy trì các cuộc hội thoại, tương tác. Nhưng các những công việc này cần phải có sự kiên trì và phần thưởng mà bạn nhận được đó chính là danh tiếng dẫn đầu về lĩnh vực này trong tương lai.
>>> 8 Lời Khuyên Cho Các Bạn Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online
>>> 10 Nguyên Tắc Của Social Media Marketing
>>> 7 Cách Giới Thiệu Về Doanh Nghiệp
Nguồn: Socialmediaexaminer
Biên dịch: khoahocseo.vn
Tìm hiểu thêm về KHÓA HỌC SEO tại trung tâm đào tạo SEO DGM Việt Nam
Categories: