Xây Dựng Lòng Tin Bằng Nội Dung Có Giá Trị

Posted by Trường Quốc on 7:42 PM
Trong bối cảnh buôn bán Online ngày càng phát triển, các doanh nghiệp hiện nay đều đã đầu tư cho bán hàng qua mạng. Nhưng để thuyết phục, xây dựng được sự tin tưởng của người tiêu dùng, khách hàng thực sự rất khó đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu. Vì đặc thù của mua hàng trên mạng khách hàng không thể cầm nắm, do đó họ vẫn có cảm giác sợ bị đánh lừa. Điều bạn cần phải làm được nếu như muốn doanh nghiệp mình thành công đó là xây dựng sự tin  tưởng và đưa cho họ những lời khuyên thực sự bổ ích.

Có nhiều yếu tố tác động đến việc tin tưởng của khách hàng mỗi ngày trong Marketing Online, nhưng nhiều nhất có thể khẳng định đó chính là nội dung. Nội dung giúp khách hàng tìm ra bạn, chú ý đến bạn và bạn hoàn toán có thể chuyển đổi nó thành doanh thu. Nếu bạn không có nội dung làm gốc thì những nỗ lực khác, hoặc những ý tưởng hay có thể bị lãng phí. Người dùng Internet hiện nay luôn đi tìm thông tin sản phẩm, dịch vụ hàng ngày, do đó nếu họ không tìm thấy nội dung của bạn thì bạn đang đánh mất cơ hội tạo sự tin tưởng nơi khách hàng.  Và đây là những cách bạn xây dựng lòng tin mang cho khách hàng những nội dung có giá trị

XÂY DỰNG LÒNG TIN BẰNG NỘI DUNG CÓ GIÁ TRỊ

Xây Dựng Lòng Tin Bằng Nội Dung Có Giá Trị

1. Blog

Đây hoàn toàn là điểm khởi đầu tốt nhất cho một chiến lược nội dung bởi vì Blog giúp tạo nội dung và chia sẻ chúng dễ dàng. Công cụ tìm kiếm cũng thích nội dung của Blog, nó là nơi bạn có thể chia sẻ những ý tưởng tuyệt vời của mình. Nó cũng có thể mở rộng hơn để biến nội dung của bạn thành các bài báo, hội thảo hay Ebook.
>>> Đào tạo SEO
>>> Học SEO ở đâu

2. Social Media

Bạn cần tận dung tất cả các coư hội miễn phí để tạo ra Profile mạng xã hội cho mình như Facebook, LinkedIn. Xây dựng Profile mạng xã hội một cách phong phú, tối ưu hóa liên kết, hình ảnh, video và liên kết nó với trang web của bạn, đó là một phần của chiến lược xây dựng nội dung.

3. Các đánh giá

Tại Việt Nam các trang bình chọn và đánh giá nổi tiếng có thể kể đến là trang Foody, hoặc các trang đánh giá về địa điểm ăn uống. Nếu bạn là các doanh nghiệp về kinh doanh ăn uống thì các bạn cần phải xuất hiện ở đây. Ngoài ra, Facebook và Google Plus tại Việt Nam đều được sử dụng để bình chọn, đánh giá, bạn cần tận dụng những chức năng này để tăng độ uy tín của mình trong mắt người dùng cũng như bộ máy tìm kiếm Google.

4. Các lời xác nhận của khách hàng

Đây là những nội dung có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến khách hàng tiềm năng, những người đang đắn đo lựa chọn sản phẩm của bạn và đối thủ. Nhiều doanh nghiệp hàng ngày thu thập thật nhiều những đánh giá của khách hàng bằng giấy, thu âm và video. Loại nội dung này đóng vai trò quyết định đến sự tin tưởng, mang lại niềm tin cho khách hàng và xây dựng thương hiệu của bạn trên thị trường Online.
Tiếp theo để tiếp cận và đưa cho khách hàng những lời khuyên có giá trị chúng ta cần 4 bí quyết sau

1. Tài liệu

Mỗi doanh nghiệp cần phải cung cấp được những tài liệu thực sự bổ ích như các báo cáo nghiên cứu chuyên sâu về ngành trong năm qua, xu hướng sắp tới hoặc Ebook. Đây là những nội dung thực sự tạo ấn tượng và sự khác biệt của bạn trong mắt người dùng.

2. Hội thảo, các buổi thảo luận, thuyết trình

Chắc chắn đây là cách không gì bằng để đưa lại cho khách hàng những gì tốt nhất cho họ, làm cho họ hiểu về sản phẩm cũng như lĩnh vực của bạn, thêm một chút kích thích với những tên tuổi của những chuyên gia hàng đầu. Hoặc các bài nghiên cứu thực tế chuyên sâu bạn có thể tạo thành các video, chia nó ra nhiều phần và từ từ xuất bản để có thể chuyển đổi khách hàng một cách dần dần.

3. FAQs ( các câu hỏi thường gặp)

Không thể phủ nhận các giá trị của thông tin được làm sẵn kiểu như vây, nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và đặc biệt là kịp thời đáp ứng được những thắc mắc của khách hàng ngay lập tức.

4. Câu chuyện thành công

Xây dựng những ví dụ đặc sắc của những khách hàng đang thành công khi sử dụng dịch vụ của bạn, để giúp cho mọi người học hỏi được từ những người đã làm được. Từ đó cho thấy được triển vọng của chính họ trong câu chuyện thành công đó.

Một điều bạn cần phải đảm bảo khi làm nội dung đó chính là làm sao để khách hàng tìm thấy đuowcj mình khi họ lên mạng và tìm kiếm. Điều bạn cần làm đó là cố gắng tập trung vào thị trường tìm kiếm địa phương, bạn phải thắng khi ai đó tìm kiếm tại địa phương của bạn, phải cho họ thấy được trên các thiết bị di động, thấy được bản đồ. SEO local sẽ giúp bạn làm điều này một cách hiệu quả và dễ dàng.

Nguồn: khoahocseo.vn
Tăng doanh số với KHÓA HỌC SEO