Cách Tăng Độ Trust Cho Website

Posted by Trường Quốc on 2:44 AM
Để tăng thứ hạng cho website bạn tốt hơn, thuận lợi hơn thì tất cả bạn cần làm là cho Google tin tưởng và đánh giá website bạn tốt cho người dùng. Bạn thường xuyên nghe về các yếu tố giúp cho Google tin tưởng website của mình hay là "trust factor", tuy nhiên mình thấy nó hơi chung chung và chưa ai nói rõ hơn về cách làm thế nào để tăng độ trust của website hay Google tin tưởng website của bạn. Và dưới đây là 7 bí quyết giúp website của bạn được ưu ái hơn trong mắt Google bằng những yếu tố Onpage.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG ĐỘ UY TÍN CỦA WEBSITE? 

Cach tang do uy tin cho website
Bài viết này mình sẽ tập trung vào các yếu tố Onpage vì đó là những gì căn bản nhất bạn có thể làm được ngay và đơn giản hơn việc xây dựng liên kết. Dù bạn mũ trắng, mũ đen hay mũ xám thì những bí quyết Onpage dưới đây sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong quá trình làm SEO.

1. Giới thiệu, liên hệ, chính sách, các điểu khoản dịch vụ

Bất cứ khi nào bạn tạo ra một trang web mới thì điều đầu tiên đó chính là tạo ra những trang mình đã liệt kê ở đây. Những trang này chính là dấu hiệu lớn nhất để Google tin tưởng trang web của bạn vì Google biết những trang web này chỉ đi Spam và làm Internet trở thành bãi rác với những website vệ tinh kém chất lượng. Với wordpress bạn có thể sử dụng Plugin để tạo các trang chính sách và điều khoản một cách dễ dàng, nhưng mình cảm thấy nó cũng không có mất nhiều thời gian vì chúng là những thứ có sẵn của doanh nghiệp.

2. Link out

Như bạn có thể thấy mình sử dụng nhiều Link out thường xuyên trên Blog và mình hay dùng nó trên tất cả các trang web mình làm vì đó là một tín hiệu lớn giúp Google tin tưởng trang web của mình. Khi bạn liên kết website ra bên ngoài thì Google sẽ xem trang web của bạn như một tài nguyên cho người dùng, ngược lại với những trang web spam cố gắng tăng các chỉ số nhằm tạo ra giá trị ảo của website, không chia sẻ giá trị ra bên ngoài.

Internet được thiết kế như một tài nguyên khổng lồ cho người dùng chứ không phải vì lợi ích riêng rẻ cho website của bạn. Link out là một phần của sự giao tiếp với cộng đồng và có sự tin tưởng của Google. Và đây là một số nho nhỏ dành cho bạn:
  • Liên kết đi ra ngoài một vừa phải là rất tốt nhưng đừng vì thế mà thêm vào 100 liên kết ra ngoài đến trang web khác trong bài viết. Mỗi liên kết bạn thêm vào bài viết là đồng thời làm giảm cơ hội người đọc nhấp vào link đó.
  • Đừng liên kết với những trang web xấu: điều này thì có lẽ rõ ràng và khá dễ hiểu, đừng liên kết trang web mình tới những trang web về cơ bạn, nội dung người lớn, cá độ bất hợp pháp. Đôi khi SEO cũng như xã hội bên ngoài.

3. Chia sẻ với mạng xã hội

Các chia sẻ trên mạng xã hội cho Google có thấy mọi người đang tìm kiếm giá trị gì đó trong nội dung của bạn. Những nội dung chất lượng chắc chắn sẽ được tìm kiếm nhiều, điều này sẽ giúp bạn nổi bật hơn trong lĩnh vực của mình và bạn sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ.
>>> Cách Viết Tiêu Đề Hấp Dẫn
>>> Sử Dụng Google Plus Hiệu Quả

4. Các bình luận trên Blog

Bạn nên tích cực cố gắng bình luận, tương tác trên Blog của mình vì nó cho Google thấy được rằng website của bạn giống như một cộng đồng, một tài nguyên. Một trong những cách tốt nhất để có được ý kiến trong một bài viết đơn giản nhất chính là đặt câu hỏi.

5. Đừng đi Copy nội dung

Bạn có nghiêm túc trong việc nghĩ rằng Google sẽ đánh giá cao và tin tưởng trang web của bạn nếu bạn đã sao chép hoặc đánh cắp những chất xám từ các trang web khác. Chưa kể hậu quả bạn sẽ phải nhận lấy khi bị phát hiện trên cộng động.

6. Đăng ký tên miền dài hạn

Đây có lẽ là một lựa chọn thôi nhưng đôi khi nó cũng có khả năng tác động đến độ Trust của website khi sở hữu một tên miền lâu hơn. Các trang web Spam thì chỉ có ý định giữ nó trong 1 năm nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp thì chắc chắn bạn mong muốn nó tồn tại lâu hơn, càng lâu càng tốt. Do đó, nhìn vào thời gian đăng ký tên miền có thể cho thấy mục tiêu của bạn như thế nào, dài hạn hay chỉ là nhất thời, Spam hay cung cấp giá trị cho người dùng.

7. Sử dụng thông tin Whois chính chủ

Nếu bạn là một doanh nghiệp thực sự thì không có lý do gì để che giấu thông tin Whois của bạn, nhiều bạn làm SEO nghĩ rằng giấu thông tin Whois sẽ bảo vệ họ nhưng thực sự nó sẽ làm cho Google chú ý khi họ đánh giá lại website của bạn. Nếu bạn muốn chiến dịch SEO của mình tiến xa hơn thì làm giả thông tin Whois không phải là cách tốt để tạo độ tin tưởng cho website với Google.

Nâng cao doanh thu với KHÓA HỌC SEO CƠ BẢN
Categories: