4 Yếu Tố Quan Trọng Ảnh Hưởng Đến Người Đọc

Posted by Trường Quốc on 12:26 AM
Với khoảng 3 triệu bài đăng mới được xuất bản hàng ngày thì chắc chắn việc thiếu nội dung cho người đọc chắc chắn là điều không thể nhưng làm thế nào để nó trở nên dễ đọc đối với người dùng thì chưa phải ai cũng có thể làm được. Vậy như thế nào là "dễ đọc"? Đây là 4 yếu tố quan trọng để bạn giúp nội dung của bạn trở nên dễ đọc hơn đối với đọc giả.

ĐIỀU GÌ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGƯỜI ĐỌC TRONG MỘT BÀI VIẾT?

Cac yeu to anh huong den nguoi doc trong noi dung

1. Tiêu đề

Yếu tố đầu tiên góp phần cho bài viết của chúng ta trở nên dễ đọc hơn đó chính là thu hút sự chú ý của tác bắt đầu với thiêu đề. Đều thú vị là trong 10 người đọc tiêu đề của bạn thì chỉ có 2 người trong số đó sẽ đọc tiếp phần còn lại. Mục tiêu của bạn ngay từ đầu là làm sao để người truy cập đọc dòng đầu tiên thì nếu họ dừng lại sau tiêu đề thì coi như bạn đã thất bại và đang lãng phí nỗ lực đưa khách hàng vào website.

Tiêu đề của bạn nó cũng như ấn tượng mà bạn tạo khi gặp một ai đó lần đầu tiên mà điều này người gặp sẽ sử dụng đánh giá bên trong của bạn như thế nào. Đó là lý do tại sao tiêu đề của bạn cần có một trong những yếu tố dưới đây:
  • Mô tả: Người đọc của bạn nên được biết nay nội dung, khái quát về chủ đề mà bạn cung cấp
  • Tò mò: trong khi bạn đang mô tả nôị dung của mình thì đừng nói quá nhiều, cung cấp cho người đủ thông tin để họ nhấp vào và đọc đoạn tiếp theo.
  • Giá trị: lý do gì để người dùng đọc nội dung của bạn? Nhìn chung để hiểu được đọc giả thì bạn có thể làm theo hai cách là làm họ vui hơn hoặc làm họ giàu hơn.
  • Duy nhất: tiêu đề độc đáo và thú vị là điều bạn cần phải làm sau khi có một nội dung chất lượng
  • Tính cấp thiết: người đọc sẽ thích những nội dung của bạn liên quan đến cách chủ đề mới, hot trong giai đoạn sắp tới.
Viết tiêu đề là một kỹ năng mà bạn cần phải thực hành nhiều mới có thể nhuần nhuyễn, nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp và thực sự thì nó cũng tốn rất nhiều thời gian của bạn nhưng bù lại bạn có thể tăng được lượng view của mình lên nhiều lần.

2. Giọng văn

Phong các viết của bạn là yếu tố lớn ảnh hưởng đến việc đọc của người truy cập. Những Blog doanh nghiệp thường có tính trung lập, viết bài với ngôi thứ 3 và thường nó sẽ khô khan hơn một bài luận. Khi viết các thư từ chuyên nghiệp thì đây có lẽ là giọng văn khá thích hợp nhưng nếu bạn muốn cung cấp một cái gì đó giải trí nhiều hơn, thú vị và hấp dẫn là điều cần thiết, đôi khi thêm những bức ảnh sáng tạo vào cuộc trò chuyện đó.

Một điều quan trọng bạn cần xem xét là kiến thức của người đọc, phân loại người đọc, phân loại bài viết như những bài chuyên môn cho các cấp quản lý đọc với những thuật ngữ chuyên ngành hay những bài viết không mang tính chuyên ngành cao phù hợp với mọi người đọc.

Tìm kiếm phong cách cũng như giọng văn cho các nội dung của riêng mình chúng ta mất nhiều thời gian và trải nghiệm, bạn cũng có thể tìm được nó nếu như theo dõi các tác giả, blogger mà bạn yêu thích.

3. Độ dài

Có hai phe khi nói đến chiều dài của nội dung. Một bên thì yêu thích ngắn gọn, súc tích đi nhanh vào vấn đề, nội dung được truyền tải nhanh. Bởi vì số lượng thông tin hàng ngày mà người dùng Internet nhận được hàng ngày là rất nhiều, do đó để tốt cho việc tiêu hóa và chia sẻ các nội dung ngắn gọn, hữu ích, súc tích, kịp thời là điều cần thiết. Do đó những bài chia sẽ trên các Blog thường có độ dài từ 500 đến 1000 từ.

Nhưng một bên khác thì ủng hộ các nội dung dài hơn khoảng từ 1500 đến 3000 từ. Một nghiên cứu của Buzzsumo cho thấy rằng những nội dung bài viết có độ dài từ khoảng này thường nhận được gấp đôi số lượng chia sẻ, cũng như là nhận được nhiều Backlink hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn những bài viết ngắn.

Kết luận? Tìm sự cân bằng, tạo nội dung dài và chuyên sâu một cách thường xuyên đôi khi nó làm cho đọc giả của bạn phát ngán. Tạo ra những nội dung ngắn, thú vị và đảm bảo giá trị đồng thời kết hợp cân bằng độ dài nội dung giữ ngắn và dài như các hướng dẫn, Ebook và nghiên cứu. Những điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có vị thế như người dẫn đầu trong lĩnh vực mà bạn đang tham gia.

4. Visual

Một trong những cách hiệu quả để làm cho nội dung dễ đọc hơn đó là chuyển đổi chúng thành các Format Visual như Infographic, video, slide ảnh. Bạn cần phá vỡ nội dung của bạn để giúp cho đọc giả tiếp thu nội dung nhanh hơn và dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi bạn thêm ảnh vào website thì không chỉ làm cho nó dễ đọc hơn mà nó giúp cho nội dung của bạn bắt mắt hơn, gây chú ý hơn.

Và tất nhiên là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không thể thiếu được. Nó là yếu tố quan trọng đối với tiêu đề, nội dung của bạn giúp đưa website của bạn đứng TOP Google. Nội dung mang lại nhiều giá trị và không bị giới hạn, do đó nếu bạn đem lại được giá trị cho người đọc thì chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ từ họ và giúp cho hình ảnh thương hiệu của công ty bạn đưa nâng cao. Tập trung cho SEO là một phương pháp tốt để mang lại thêm traffic cho website nhưng nếu bạn thiếu sự sáng tạo và cách để lái người truy cập thành khách hàng thì việc làm nội dung của bạn chưa đạt được thành công.

>>> Cách tăng độ uy tín cho website
>>> Những gì khai thác được từ website đối thủ

Tăng doanh số với KHÓA HỌC SEO CHUYÊN NGHIỆP
Categories: