Cách Viết Thẻ Mô Tả - Meta Description Hấp Dẫn

Posted by Trường Quốc on 2:03 AM
Không biết bao nhiêu kết quả tìm kiếm của một trang web mà bạn đã qua bởi vì một trong những yếu tố quan trọng để mang người dùng đi vào website của bạn cũng như ảnh hưởng đến thứ hạng của website đó chính là thẻ mô tả. Đây là một trong những yếu tố mà nhiều người làm Digital Marketing bỏ qua vì họ nghĩ rằng nó không quan trọng nữa. Nhưng nếu bạn không đầu tư, chăm chút cho nó thì bạn có thể đang bỏ lỡ rất nhiều traffic tốt vào trang web, mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng. Do đó, làm thế nào để viết thẻ mô tả thu hút người tìm kiếm hay cách viết thẻ mô tả hấp dẫn để người xem có thể click vào tăng tỷ lệ CTR cho website. Bài viết này sẽ cho bạn thấy.

Meta Description đóng vai trò quan trọng đối với kết quả tìm kiếm

Nếu bạn chưa quen thuộc với thuật ngữ này, thì nó chính là đoạn mô tả website với các thông tin bên dưới liên kết trong kết quả liên kết. Mục đích của nó là để mô tả các nội dung của trang web mà người dùng đang tìm kiếm. Và mục tiêu cuối cùng là thuyết phục người tìm kiếm click vào trang web của bạn. Tất cả các từ khóa tìm kiếm phù hợp sẽ được in đậm.

Đối với bản xếp hạng tìm kiếm ở vị trí càng xa TOP đầu tỷ lệ CTR của bạn càng giảm, do đó nếu bạn không may mắn nằm ở vị trí 1-5 thì điều bạn cần làm đó chỉnh là viết một thẻ mô tả chi tiết, phù hợp và thực sự thu hút.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ VIẾT THẺ MÔ TẢ HẤP DẪN

Cach viet Meta Description hap dan

Mình thấy rằng một thẻ mô tả tốt giúp bạn tăng cơ hội bán hàng. Nó làm mọi thứ dễ dàng hơn, giúp cho bạn điều hướng người tìm kiếm quyết định nhấn chuột. Điều quan trọng bạn cần phải thuyết phục được họ trong khi đó vẫn duy trì đúng mức độ đáp ứng các nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những nguyên tắc giúp mô tả website của bạn rõ ràng, thu hút và nổi bật trước người tìm kiếm.

1. Định hướng hành động

Sử dụng những câu đinh hướng hành động rất lý tưởng để khuyến khích người dùng thực hiện 1 hành động nào đó, nó đề cập đến chính xác những gì bạn cần họ làm như "Tìm hiểu", "Khám phá", "Gọi", "Liên hệ" và nêu ra những gì họ sẽ nhận được nếu thực hiện hành động đó.

2. Cung cấp một giải pháp hay lợi ích

Cho người tìm kiếm những gì họ mong đợi khi nhấp vào liên kết của bạn. Chắc chắn bạn không muốn họ nhấn nút quay lại vì những gì họ nhận được không như họ mong muốn nếu như quạn tâm đến tỷ lệ Bounce Rate. Viết một câu ngắn gọn để cho họ biết tại sao họ nên đọc bài viết này. Cung cấp một lợi ích rõ ràng chỉ cần nhấp chuột và đọc bài viết, đây là cơ hội bán hàng do đó bạn cần tận dụng với các thông tin và nội dung có giá trị.

3. Dưới 155 ký tự

Nói chung thì độ dài thẻ mô tả nên khoảng dưới 155 ký tự nhằm đảm bảo thẻ mô tả của bạn được hiện đầy đủ trên kết quả tìm kiếm, không bị mất ý dẫn đến người tìm kiếm không hiểu hết nội dung, thông tin mô tả.

4. Đừng lừa người tìm kiếm

Nếu thẻ mô tả của bạn đánh lừa người đọc với những nội dung không liên quan hoặc không như những gì họ mong đợi thì bạn lại nhận thêm 1 click quay lại từ họ. Một số thì nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong đó vì một số hiếm những người còn sót lại của kỹ thuật SEO thời trước. Khi người dùng và công cụ tìm kiếm thấy Spam từ khóa thì cẩn thận án phạt đang đợi bạn vì chất lượng nội dung kém.

5. Làm cho nó cụ thể và liên quan

Những người tìm kiếm đều dự đoán nội dung khi nhìn vào thẻ mô tả trên kết quả tìm kiếm, đó là lý do tại sao bạn cần sử dụng những từ ngữ để miêu tả, không cần phải bằng những từ ngữ hoa mỹ, tốt nhất cứ hãy kết nối với người dùng bằng mục tiêu của họ, mục tiêu của bạn, những giá trị gì họ nhận được sau khi nhấp chuột vào bài viết.

Những điều không nên làm với thẻ mô tả
Trong khi nói qua những điều bạn nên làm với thẻ mô tả thì chúng ta cũng cần chú ý những sai lầm không nên mắc phải khi tối ưu thẻ mô tả.
  • Nếu bạn không có thẻ mô tả cho các trang bạn muốn SEO, Google sẽ hiển thị các đoạn văn bản trong nội dung, có thể là đoạn đầu tiên hoặc cũng có thể tùy theo từ khóa mà người dùng tìm kiếm sẽ lấy đoạn nào chứa từ khóa có trong nội dung làm thẻ mô tả. Từ khóa sẽ được in đậm trong đoạn hiện ra trên kết quả tìm kiếm. Tại sao điều này không tốt? Đơn giản là bạn đang bỏ lỡ cơ hội có thể bán hàng cho những người mua tiềm năng vì nội dung không đủ thu hút.
  • Và một lần nữa mình cần nhắc lại một điều quan trọng là việc nhồi nhét từ khóa trong thẻ mô tả là điều không tốt. Chúng ta nên tập trung vào việc cung cấp thông tin, mô tả rõ ràng như 1 bản sao của trang bạn đang SEO, đừng lạm dụng các từ khóa vì chẳng người dùng nào muốn xem chúng cả.
Thẻ mô tả của bạn chính là cơ hội để bạn giành chiến thắng, làm nổi bật trước người tìm kiếm. Có rất nhiều doanh nghiệp bỏ quên điều nhỏ bé này, dẫn đến việc bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để tăng CTR cũng như cơ hội bán hàng. Do đó, bạn đã ở đây, đọc bài viết này thì hãy tạo ra cho các bài viết của mình một thẻ mô tả hấp dẫn có khả năng thuyết phục được mọi người lựa chọn bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh của bạn trên kết quả tìm kiếm.
Tìm hiểu thêm về KHÓA HỌC SEO tại DGM Việt Nam
Categories: